วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

การทำภาพสายฟ้าผ่าและกระพริบด้วย ด้วยวิธีง่ายๆค่ะ


1. ให้เข้าไปที่ File + new แล้วตั้งค่ากระดาษให้เป็น International paper.


2.ไปที่ Gradint tool แล้วสังเกตุที่ Color Box ด้วยว่าเป็นสีดำ-ขาว


3. จากนั้นใช้เมาท์คลิ๊กจากซ้ายไปทางขวาจะได้โทนไล่สีจากดำไปขาว





4. ให้ไปที่ Filter + Render + Difference Clouds เพื่อจะได้เป็นดังภาพ.




5. กด Ctrl + i เพื่อจะได้รูปเส้นสายฟ้าขึ้นมา.



6. กด Ctrl + l เพื่อปรับระดับความคมเข้มของเส้นสายฟ้าที่เราต้องการ




7. จากนั้นให้เราตั้งค่า Background ให้เป็น Layer 0 แล้วไปตรง Normal เปลี่ยนเป็น Screen





8. หลังจากนั้นให้เรานำรูปสายฟ้ามาวางไว้ที่รูปเราต้องการ

9. สุดท้ายให้เรากด Ctrl + u + Colorize เพื่อที่จะเปลี่ยนสี Effect สายฟ้าตามต้องการ.


9. สุดท้ายให้เรากด Ctrl + u + Colorize เพื่อที่จะเปลี่ยนสี Effect สายฟ้าตามต้องการ.


และยังทำให้กะพิบได้ด้วยสร้าง Photoshop CS5 จากรูปแล้ว
Photoshop CS5 Animation


ไปที่ Edit-Pupet Warp แล้วกดตามจุดที่เราต้องการให้ขยับ กด Altแช่ไว้ ปรับตามที่ต้องการ
.เสร็จแล้วไปที่ Window-Animation จัด Layer ตามที่ปรับไว้
จัดเรียงรูปและปิดตาของ Layer แต่ละรูป แล้วปรับเวลาตามที่ต้องการ
ก็เสร็จแล้วจ้า



แล้วก็จะได้ภาพออกมาแบบนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น