วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สรุปการคิดเชิงสร้างสรรค์

สรุปการคิดเชิงสร้างสรรค์

จากการอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วสำหรับหนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาสาระมากมายเลยทีเดียวเพราะอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วได้แนวคิดหลายๆอย่างทำให้เราคิดในด้านดีๆ เช่น การมีความคิดเป็นของตนเองไม่ได้ลอกเลียนแบบใครหัดให้คนเราคิดเป็นและนำแนวคิดของเรามาใช้ให้เป็นประโยชน์ทั้งกับตนเองและสังคมยิ่งในปัจจุบันนี้คนเรายิ่งมีการแข่งขันกันมากและคนในปัจจุบันนี้ไม่มีความคิดสร้างสรรค์คิดแต่จะลอกเลียนแบบจากคนอื่นและมักจะนำความคิดของคนอื่นมาและบอกว่าเกิดขึ้นมาโดยความคิดของตนเองคิดค้นซึ่งไม่ได้ยอมรับว่าตัวเองไม่มีความคิดที่สร้างสรรค์นั้นเลย
ฉะนั้นหากคนเรามีความคิดสร้างสรรค์โดยตนองแล้วเราสามารถที่จะพัฒนาสิ่งที่เป็นอยู่และพยายามมองหาปัญหาที่เกิดขึ้นพยายามพัฒนาให้ดีขึ้นและสามารถพัฒนาอาชีพตนเองได้เพราะในปัจจุบันนั้นไม่ว่าอาชีพใดๆก็ตามจะต้องพึ่งพาคนที่มีความคิดสร้างสรรค์เพราะต่างต้องการที่จะพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่อนาคตฉะนั้นการที่เรามีการแสวงหาความรู้ใหม่ๆมาฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอเราถึงจะเป็นบุคคลที่จะมีความคิดสร้างสรรค์ เพราะความคิดสร้างสรรค์นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตและความก้าวหน้าของสังคมเราจะเห็นว่าการที่เราจะทำสิ่งใดๆ ก็ตามถ้ามีการพัฒนาย่อมต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์และความคิดสร้างสรรค์นั้นยังช่วยให้ชีวิตทุกคนโดยเฉพาะตัวเราเองนั้นเกิดความสุขสมบูรณ์มากขึ้นในทุกด้าน และนำไปสู่การค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ทางด้านต่างๆ เช่น การประดิษฐ์คิดค้นสิ่งแปลกใหม่ตลอดจนการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาสังคมในรูปแบบใหม่ ๆได้ค่ะ

ข้อคิดดี ๆ

ถ้าทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์เป็นของตัวเองและนำความคิดของแต่ละคนนั้นมารวมกันทำอะไรสักอย่างก็จะประสำความสำเร็จนั้นได้ค่ะ

และที่สำคัญนั้นยังสอนให้เรารู้จักคิดเองและคิดในสิ่งที่สร้างสรรค์มากกว่าจะไปลอกเลียนแบบคนอื่นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น